โครงการเราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มหาวิทยาลัยพะเยา

22 ก.ค. 2564 : 767
โครงการเราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  มหาวิท

วันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๓๐ น. ศูนย์ปฏิบัติการมหาวิทยาลัยพะเยาจิตอาสา กองกิจการนิสิต ได้จัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ผ่านกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบริเวณรอบอ่างหลวง ณ อาคารสำนักงานอธิการบดี โดยคณะผู้บริหาร บุคลากร และนิสิตจิตอาสา ได้นำตัวแทนนิสิตดูแลต้นไม้บริเวณรอบอ่างหลวง มหาวิทยาลัยพะเยา  พร้อมทั้งปล่อยปลาจำนวน ๑,๕๐๐ ตัว ทั้งนี้ศูนย์ปฎิบัติการมหาวิทยาลัยพะเยาจิตอาสา (UPSR) มุ่งเน้นพัฒนานิสิตให้มีคุณธรรมจริยธรรม “ใจอาสา”  และเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ “ด้านบุคลิกภาพ” งานจิตอาสาจึงเป็นแนวทางการพัฒนานิสิตให้เป็นอาสาสมัครจิตอาสา โดยมุ่งเน้นการนำความรู้ ความสามารถของตนเอง ไปทำประโยชน์ ทำความดีเพื่อผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทน

จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เป็นโครงการโดยพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ การบริการชุมชน ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าหรือต้องการความช่วยเหลือ โดยความมุ่งหวังพื้นฐานคือ การสร้างจิตสาธารณะให้แก่ประชาชน เพื่อพัฒนาชุมชนของตนเองให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้เป็นที่เข้าใจทั่วกันว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ความสำคัญ ใส่ใจให้การดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตและอยู่ใกล้ชิดกับประชาชนเสมอมา

ภาพ :   ปราการ บุญมาวงค์   
ข้อมูล/ข่าว :    รัตนพงษ์ ธำรงทอง /ศูนย์ปฎิบัติการมหาวิทยาลัยพะเยาจิตอาสา (UPSR)   

SDGs 15 ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน จัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนต่อสู้การกลายสภาพเป็นทะเลทราย หยุดการเสื่อมโทรมของที่ดินและฟิ้นสภาพกลับมาใหม่ และหยุดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ SDGs 17 เสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

Gallery รูปภาพกิจกรรม