ประเพณีเดินเข้า มหาวิทยาลัยพะเยา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔

22 ก.ค. 2564 : 788
 ประเพณีเดินเข้า มหาวิทยาลัยพะเยา ประจำปีการศึกษา

ประเพณีเดินเข้า ม. หรือเดินเข้ามหาวิทยาลัยพะเยา เป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาทุกปี เป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคี สร้างความสัมพันธ์อันดีของนิสิตทั้ง ๖ เวียง แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการเดินเข้า ม. ตลอดระยะทางกว่า ๔ กิโลเมตรเพื่อนำเครื่องสักการะบูชา ขึ้นไปสักการะ พระพุทธภุชคารักษ์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยพะเยา นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ ความรัก และความสามัคคีแล้วนั้น ยังถือเป็นการสืบสานและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของมหาวิทยาลัยพะเยา

อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดประเพณีเดินเข้า ม. ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และตัวแทนนิสิตปีการศึกษา ๒๕๖๓ และปีการศึกษา ๒๕๖๔ จำนวน ๒๐๐ คน เดินเข้า ม. ประกอบด้วย ขบวนคณะผู้บริหาร บุคลากรและศิษย์เก่า ขบวนเครื่องสักการะพระพุทธภุชคารักษ์ และขบวนตัวแทนนิสิตเวียง ทั้ง ๖ เวียง เพื่อเดินเข้า ม. สักการะ พระพุทธภุชคารักษ์  โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวนำคำถวายเครื่องสักการะพระพุทธภุชคารักษ์ และคณะผู้บริหารถวายต้นไม้เงินต้นไม้ทอง เครื่องสักการะแบบล้านนา ประเพณีเดินเข้า ม. ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ ได้จัดขึ้นในวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๔๖๔ ณ มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา 

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกัน covid-19 และปฎิบัติตามมาตรการD-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดและได้รับอนุญาตจัดกิจกรรมจาก ศคบ. อำเภอเมืองพะเยาเรียบร้อยแล้ว

ภาพ :   งานประชาสัมพันธ์ ,กองกิจการนิสิต , ชมรมถ่ายภาพมหาวิทยาลัยพะเยา   
ข้อมูล/ข่าว :    รัตนพงษ์ ธำรงทอง   

SDGs 11 ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความครอบคลุม ปลอดภัย มีภูมิต้านทานและยั่งยืน SDGs 17 เสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

Gallery รูปภาพกิจกรรม