เวียงร่วมกับกองกิจการนิสิต ร่วมจัดประกวดทูตวัฒนธรรม 2563

10 ธ.ค. 2563 : 885
เวียงร่วมกับกองกิจการนิสิต ร่วมจัดประกวดทูตวัฒนธรร

เวียง ร่วมกับ กองกิจการนิสิต ได้จัดกิจกรรมการประกวดทูตวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา 2563 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตเวียงได้รู้จักและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตเวียง อีกทั้งเพื่อหานิสิตต้นแบบที่มีบุคลิกภาพดี มีความสามารถและเป็นตัวแทนของนิสิตเวียงในการเข้าร่วมทีม UP Ambassadors ตลอดจนเพื่อให้เกิดกิจกรรมหรือนวัตกรรมทางวัฒนธรรมในพื้นที่มหาวิทยาลัยพะเยาและการสร้างนวัตกรรมด้านการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตตามยุทธศาสตร์ที่ 1 มุ่งเน้นการเตรียมคนและเสริมสร้างศักยภาพคน

" การประกวดทูตวัฒนธรรมในครั้งนี้ เวียงยึดหลักของความเท่าเทียมทางเพศ ตามหลักเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ขององค์การสหประชาชาติ "


โดยการประกวดมีรูปแบบและกระบวนการคัดสรรที่เข้มข้น แบ่งเป็นรอบสัมภาษณ์เพื่อประเมินทัศนคติ ไหวพริบและปฏิภาณ และรอบประกวด เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ภายใต้แนวคิดเส้นฝ้ายสายใยชีวิต ผ่านการนำเสนอของผู้เข้าประกวดในชุดล้านนาตามยุคสมัยต่างๆ รอบตอบคำถามและรอบตัดสินด้วยพิธีเสี่ยงทาย ผลการประกวด มีดังนี้
 

  • ทูตวัฒนธรรมเวียง ฝ่ายชาย ได้แก่ นายวรทิต อินเทพ เวียงกาหลวง
  • ทูตวัฒนธรรม ฝ่ายหญิง ได้แก่ นางสาวชลธิดา วงศ์ดี เวียงเชียงแรง

นอกจากนั้น ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เวียงจึงได้มีมาตรการและการป้องกันโดยมีการลงทะเบียนเก็บข้อมูลผู้ที่เข้าในพื้นที่การดำเนินกิจกรรม การจำกัดจำนวนคนในพื้นที่ ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคอีกทั้งปรับเปลี่ยนรูปแบบการเข้าร่วมกิจกรรม เป็นการรับชมผ่านการถ่ายทอดสด Live ทางเพจ เวียง มหาวิทยาลัยพะเยา แทนการเข้าร่วมชมในพื้นที่


Gallery รูปภาพกิจกรรม