กองกิจการนิสิต จัดประชุมเปิดรับฟังความคิดเห็นการดำเนินงานของหน่วยงานจากผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

31 ม.ค. 2566 : 557
กองกิจการนิสิต จัดประชุมเปิดรับฟังความคิดเห็นการดำ

วันที่ 31 มกราคม 2566 กองกิจการนิสิต โดยนายพิเชษฐ ถูกจิตร ผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต พร้อมด้วยบุคลากรกองกิจการนิสิต จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นในการดำเนินงานของกองกิจการนิสิต โดยมีองค์การบริหารกิจกรรมนิสิต ประกอบด้วย สภานิสิต องค์การนิสิต สารวัตรนิสิต และเวียง จำนวน 20 คน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ โดยมีประเด็นที่หารือการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียภายนอกตามแบบวัดการประเมิน EIT ปีงบประมาณ 2566 ได้แก่

  1. การประเมินความคิดเห็นด้านคุณภาพการดำเนินงาน
  2. การประเมินความคิดเห็นด้านประสิทธิภาพการสื่อสารองค์กร
  3. การประเมินความคิดเห็นด้านการปรับปรุงระบบการทำงาน
    1. ประเด็นการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2566 ขององค์การบริหารกิจกรรมนิสิต
    2. ประเด็นการจัดหาพื้นที่ทำงานสำหรับหน่วยกิจกรรมชมรมนิสิต
    3. ประเด็นการบูรณาการทำงานของหน่วยกิจกรรมและสโมสรนิสิตคณะวิชา

          ผลจากการดำเนินงานกิจกรรมและการนำข้อคิดเห็นจากการประเมิน EIT ของผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ปีงบประมาณ 2566 การดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นกระบวนการส่วนหนึ่งในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาล 10 ประการ ตามความในข้อ 6 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยพะเยา ว่าด้วย ธรรมาภิบาล พ.ศ. ๒๕๖๔ ซึ่งกำหนดให้ผู้บริหารและบุคลากร ต้องปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล 10 ประการ ผลจากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนกระบวนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายในให้สอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาล 10 ประการ อันประกอบด้วย หลักประสิทธิภาพ, หลักประสิทธิผล, หลักการตอบสนอง, หลักภาระรับผิดชอบ/สามารถตรวจสอบได้, หลักเปิดเผย/โปร่งใส, หลักนิติธรรม, หลักความเสมอภาค, หลักการมีส่วนร่วม/การพยายามแสวงหาฉันทามติ, หลักการกระจายอำนาจ และหลักคุณธรรม/จริยธรรม 

          ทั้งนี้ จากการประชุมกองกิจการนิสิต ได้สรุปข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้เสียไปดำเนินการปรับปรุงซึ่งทางกองกิจการนิสิต จะได้สรุปและนำประเด็นข้อเสนอแนะดังกล่าวเสนอต่อผู้บริหาร เพื่อปรับปรุงการให้บริการและบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้ องค์การบริหารกิจกรรมนิสิต ได้นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานในรอบวาระปี 2565 ต่อที่ประชุมดังกล่าวและจะได้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการนิสิตและพัฒนานิสิตในโอกาสต่อไป

SDGs 17 เสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

Gallery รูปภาพกิจกรรม